Tuesday, September 11, 2007

supot-supot










grabe na 'to... namaga ang buong mukha ko dahil sa supot-supot na 'yan... (kung ano man 'yang supot-supot na 'yan...) akala ko nung una allergies lang, 'yun pala, supot-supot...








pero gwapo pa rin naman 'di ba?!


sabi ng mga matatanda, dapat daw ay naka-itim ka para lumabas ang mga supot-supot... may nakatali pa ngang itim na sinulid sa baywang ko e... haist... kasi raw 'pag hindi lumabas ang supot-supot, sasakit ang tiyan mo... eto pa matindi, sobrang kati kasi ng supot-supot, 'pag kinamot mo raw ito, mag-gugudgod ka o 'di kaya naman, magkakaketong ka... hai naku, kung hindi ka ba naman matakot, e... kaya, 'yan nakaitim ako...

FYI: ang supot-supot ay 'yung namamantal ang balat mo at namumula at sobrang makati siya... sinasabi na bunga raw ito ng nagsalubong na init at lamig sa katawan at 'di sumingaw... akalain mong hindi ito pinag-aralan ng mga nurse na kakilala ko... kaya wala akong pagpipilian kundi sundin ang mga matatanda...

3 comments:

Anonymous said...

paano ba gamutin ang supot supot??

Anonymous said...

http://your-child-health.blogspot.com/2011/04/how-to-treat-supot-supot-or-skin-asthma.html?m=1

Anonymous said...

You just nees to make yourself sweat